CÔNG TY TNHH AUTO HTM - ĐẠI LÝ DỊCH VỤ ỦY QUYỀN DENSO TP. HCM

  Hotline: 0909 666 392

  Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30 (Thứ 2 - Thứ 7)

TRỢ GIÁ DỊCH VỤ SỬA CHỮA HỆ THỐNG ĐIỀU XE Ô TÔ 9/2020

Lượt xem: 851 - Ngày đăng : 19/09/2020

 

Trợ giá dịch vụ dành riêng cho xe Toyota / Lexus, mở rộng khuyến mại cho dòng xe khác sử dụng lắp lẫn với phụ tùng của Denso tại Đại lý Dịch vụ Ủy quyền Denso TP. HCM - AUTO HTM service.


TRỢ GIÁ DỊCH VỤ

CÙNG TOYOTA TRÊN MỌI NẼO ĐƯỜNG

 

 

Thay phụ tùng sửa chữa điều hòa chính hãng Denso

► Trợ giá 30% tiền công thay phụ tùng.

► Trợ giá 15% tiền phụ tùng.

Liên hệ tư vấn, đặt hẹn dịch vụ thay phụ tùng điều hòa Denso

► Dịch vụ 1: 0907 706 009

► Dịch vụ 2: 0932 958 979

LỖI KỸ THUẬT MÁY NÉN KHÍ GA LÀ NGUYÊN NHÂN GIẢM HIỆU SUẤT A / C

Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào trên xe hơi, hệ thống điều hòa không khí có thể gặp phải những trục trặc kỹ thuật sau một thời gian dài sử dụng, và một khi hệ thống này bị hỏng sẽ khiến cho người lái xe không chút nào thoải mái. Thông thường, khi hệ thống điều hòa gặp sự cố, đó là do máy nén điều hòa không khí bị lỗi.

Máy nén A / C (Air Condition) là gì?

A / C compressor - máy nén là một bộ phận không thể thiếu của hệ thống điều hòa không khí trên xe. Khi hệ thống A / C được bật, máy nén sẽ hoạt động, bơm chất làm lạnh dạng khí qua giàn ngưng tụ - giàn nóng ở áp suất cao, tại đây ga lạnh chuyển từ dạng khí sang dạng lỏng. Sau đó, máy sấy - Dryer còn gọi là lọc ga sẽ loại bỏ bất kỳ chất bẩn và độ ẩm khỏi chất làm lạnh, nó di chuyển qua van giãn nở - van tiết lưu chất lỏng chuyển sang trạng thái dạng khí. Cuối cùng, chất làm lạnh di chuyển đến thiết bị bay hơi - giàn lạnh, và quạt thổi không khí đi qua giàn lạnh đưa không khí lạnh vào cabin làm mát lái xe và hành khách trên xe.

Máy nén A / C hoạt động tốt là yếu tố quan trọng đối với hệ thống điều hòa không khí để điều hòa không khí đạt hiệu suất cao nhất. Với một Máy nén A / C bị hỏng hoặc bị lỗi, thì quá trình làm lạnh nói ở trên không thể xảy ra.

Tại sao máy nén điều hòa không khí thường bị hỏng vào mùa hè?

Không phải lúc nào máy nén A / C cũng bị lỗi vào mọi thời điểm trong năm, mà đa phần là thường hư hỏng vào khoảng thời gian của mùa hè. Giống như bất kỳ bộ phận nào của xe, máy nén khí A / C luôn có tuổi thọ hoạt động nhưng có thể rất khó xác định thời điểm nào máy nén sẽ bị hỏng vì còn phụ thuộc vào thói quen của mỗi lái xe khác nhau, xe chạy trên các địa hình khác nhau và trong điều kiện thời tiết cũng khác nhau. Số km xe đã chạy cũng là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng hao mòn của tất cả các bộ phận của xe hơi, đặc biệt là máy nén khí A / C. Thông thường, dấu hiệu đầu tiên của một máy nén bị hỏng là giảm không khí mát tỏa ra từ hệ thống A / C.

Bảo dưỡng điều hòa không khí thường xuyên, cũng như có thể vận hành hệ thống A / C đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của máy nén A / C. Trong hầu hết các xe hơi, hệ thống điều hòa không khí được sử dụng để sưởi ấm và làm mát cũng như thông gió, khi hệ thống A / C không được sử dụng cho cả hai mục đích trong thời gian dài thì sự cố có thể xảy ra. Do đó, người lái xe hơi nên chạy hệ thống A / C hơn 10 phút mỗi tháng để đảm bảo hoạt động hiệu quả cho cả năm.

Một dấu hiệu hỏng hóc khác là tiếng ồn phát ra từ máy nén A / C, hoặc một số tiếng ồn phát ra từ hệ thống A / C, đôi khi có thể nghe thấy bên trong xe. Điều này có thể ngụ ý lượng chất làm lạnh không đủ - cả hai đều là dấu hiệu chính dự báo của hỏng hóc phụ tùng điều hòa.

Nguyên nhân nào gây ra lỗi A / C Compressor - máy nén?

Có một số lý do khiến máy nén khí A / C có thể bị lỗi, từ việc thiếu bảo dưỡng đến điều kiện lái xe theo mùa. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi máy nén điều hòa.

Bôi trơn không đúng cách

Tất cả các hệ thống cơ khí trong xe đều yêu cầu loại dầu bôi trơn phù hợp và máy nén cũng không khác gì. Bất kỳ lúc nào các bộ phận kim loại quay hoặc trượt, chúng dễ bị mài mòn và tích tụ nhiệt quá mức. Sử dụng đúng loại dầu bôi trơn cho máy nén là các tốt nhất làm giảm mài mòn các chi tiết bên trong máy nén, kéo dài tuổi thọ hoạt động.

Bôi trơn không đúng cách, hoặc không bôi trơn sẽ làm cho hệ thống điều hòa không khí và khiến máy nén A / C bị hỏng. Việc thay thế toàn bộ phụ tùng có thể tốn kém. Vì vậy, AUTO HTM service khuyên khách hàng nên cho bảo dưỡng điều hòa không khí thường xuyên và duy trì bôi trơn máy nén A / C ở mức tốt nhất, sẽ giúp đảm bảo quý khách không phải chịu chi phí sửa chữa ngoài mong muốn.

Giàn nóng và giàn lạnh quá bẩn hoặc hư hỏng

Mặt đường vào mùa hè có nhiều bụi và có thể chứa đầy các mảnh vụn nhỏ, với nhiều hạt nhỏ bay lơ lửng trong không khí. Khi các hạt này tích tụ trên các tản nhiệt của giàn nóng, hệ thống điều hòa không khí sẽ không thể thoát ra mức nhiệt cần thiết từ hệ thống và sẽ gây ra tải nhiệt cao trên máy nén A / C để tăng công suất nén làm mát cabin. Điều này có nghĩa là máy nén A / C có thể quá nóng trong những tháng mùa hè, dẫn đến việc máy nén A / C không thể tránh khỏi hỏng hóc và cần phải thay thế toàn bộ máy nén.

Các mảnh vụn bên trong hệ thống ống dẫn

Các cặn bẩn bên trong hệ thống A / C có thể do các hạt cao su của đường ống dẫn. Tùy thuộc vào chất lượng của các ống cao su được sử dụng, quá thời gian, cao su bắt đầu giảm chất lượng và các hạt cao su nhỏ rời ra và trôi qua hệ thống A / C. Điều này có thể gây ra tắc nghẽn trong hệ thống A / C. Trong trường hợp xấu nhất, nó sẽ gây ra hỏng máy nén, vì sự tắc nghẽn này ngăn cản dòng chất làm lạnh và hỗn hợp dầu quay trở lại máy nén.

Chất làm lạnh thấp hoặc không chính xác

Ga R134a là môi chất lạnh cần thiết để làm cho hệ thống A / C thổi không khí lạnh trong hầu hết các xe hơi lưu thông trên đường hiện nay. Kể từ tháng 1 năm 2017, tất cả các xe sản xuất mới trong EU đều được trang bị chất làm lạnh loại R1234yf vì lý do môi trường. Lượng chất làm lạnh trong hệ thống A / C của xe phải được duy trì ở mức không đổi. Khi không có đủ lượng chất làm lạnh trong hệ thống A / C, tải nhiệt trên máy nén A / C sẽ trở nên cao hơn và cuối cùng có thể khiến máy nén A / C bị hỏng.

Sự khác biệt của máy nén điều hòa chính hãng Denso

DENSO là hãng sản xuất phụ tùng ô tô dẫn đầu toàn cầu về sản xuất và phân phối hệ thống điều hòa không khí và máy nén điều hòa, được một số nhà sản xuất xe hàng đầu như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Toyota và Volkswagen... sử dụng lắp ráp lên xe và được xem là sản phẩm OE của hãng xe. Phụ tùng Aftermarket của DENSO có cùng quy trình sản xuất và công nghệ để đảm bảo cho giới thuật viên luôn nhận được hiệu suất kỹ thuật tối ưu khi thao tác với các bộ phận phụ tùng của DENSO.

Với nhiều loại máy nén A / C Aftermarket chất lượng OE có sẵn, DENSO giúp các kỹ thuật viên ở khắp mọi nơi giữ được sự tự tin khi thực hiện bảo trì và thay thế máy nén.

Máy nén A / C cũng là một phần không thể thiếu của xe hybrid và xe điện. Để biết thêm thông tin về vai trò của máy nén điều hòa như một phần của hệ thống truyền động EV, AUTO HTM servcie - Đại lý Dịch vụ Ủy quyền của Denso tại TP. HCM sẽ giới thiệu bài viết ở một chương trình khuyến mại dịch vụ tiếp theo sau.

 

AUTO HTM SERVICE

 

 

 

CÁC DỊCH VỤ 

⇒ Bảo Dưỡng & Sửa Chữa Tổng Quát - General Repair And Maintenance Service.
⇒ Dịch Vụ Chăm Sóc Xe & Phụ Kiện - Car Accessories and Car Care Service.
⇒ Dịch vụ bảo hiểm xe ô tô con - Car Insurrance Service.
⇒ Dịch Vụ Uỷ Quyền Denso - Denso Authorized Service.
 Tư vấn dịch vụ ô tô : 0932 958 979 - 0907 706 009
 Tiếp nhận khiếu nại : 0909 666 392 

© 2020 Công ty TNHH AUTO HTM