CÔNG TY TNHH AUTO HTM - ĐẠI LÝ DỊCH VỤ ỦY QUYỀN DENSO TP. HCM

  Hotline: 0909 666 392

  Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30 (Thứ 2 - Thứ 7)

TRỢ GIÁ DỊCH VỤ BẢO TRÌ GIÀN LẠNH ĐIỀU HOÀ Ô TÔ 9/2020

Lượt xem: 1014 - Ngày đăng : 20/09/2020

 

Trợ giá dịch vụ dành riêng cho xe Toyota / Lexus, mở rộng khuyến mại cho dòng xe khác sử dụng lắp lẫn với phụ tùng của Denso tại Đại lý Dịch vụ Ủy quyền Denso TP. HCM - AUTO HTM service.


TRỢ GIÁ DỊCH VỤ

CÙNG TOYOTA TRÊN MỌI NẼO ĐƯỜNG

 

Vệ sinh giàn lạnh điều hoà

Miễn phí 100% khử mùi nội thất.

Miễn phí 100% sạc bổ sung ga lạnh & dầu hệ thống điều hoà.

Miễn phí 100% công thay lọc gió máy lạnh.

Trợ giá 20% tiền lọc gió máy lạnh.

Liên hệ tư vấn, đặt hẹn dịch vụ vệ sinh giàn lạnh

Dịch vụ 1: 0907 706 009

Dịch vụ 2: 0932 958 979

Nếu chúng ta cảm nhận bất kỳ loại mùi nào phát ra từ hệ thống điều hoà trên chiếc xe hơi của mình, thì đó có thể nguyên nhân chính là giàn lạnh đã trở nên bị bẩn. Có thể, có sự tích tụ của nấm mốc, vi khuẩn hoặc những thứ khác mà chúng ta chưa từng biết đến. Những mùi phổ biến nhất phát ra từ các cửa gió là mùi vớ bẩn, mùi trứng thối hoặc mùi giấm. 

Tại sao phải vệ sinh giàn lạnh định kỳ?

Hệ thống điều hoà trên xe hơi cung cấp, cho phép luồng không khí sạch và mát luân chuyển trong cabin, miễn là giàn lạnh(bộ tản nhiệt làm lạnh) sạch và không bị tắc. Khi xe chạy hơn 10.000 km/ sau 01 năm thì giàn lạnh bắt đầu có hiện tượng bị bám bụi bẩn, khi đó, luồng không khí đi qua giàn lạnh bị cản trở, nhiệt lạnh không khí giảm và hơn thế nữa không khí có mùi, ô nhiễm đầy vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thoải mái trong cabin của hành khách.

Với sự gia tăng ô nhiễm không khí và thay đổi thời tiết theo mùa trong năm, hệ thống điều hoà không khí không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra định kỳ và làm sạch cụm tản nhiệt lạnh để bảo vệ sức khỏe gia đình chúng ta, cũng như cải thiện hiệu suất làm lạnh của hệ thống điều hoà, tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Điều gì xảy ra nếu không vệ sinh giàn lạnh định kỳ?

Mọi thứ,  kể cả con người đều yêu cầu phải kiểm tra sức khoẻ/ bảo trì xe thường xuyên sau một khoảng thời gian quy định. Hệ thống điều hòa không khí là một trong những bộ phận đòi hỏi tính năng tốt nhất có thể và cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chúng ta xem xét chọn mua cho mình một chiếc xe mới.

Sau một vài tháng hoặc có thể một năm xe vận hành, chúng ta có thể đã cảm nhận rằng hoạt động điều hòa của xe không còn hiệu quả như lúc ban đầu. Khi chúng ta cảm thấy khó thở nhẹ là lúc thời gian bảo dưỡng hệ thống điều hoà đã đến. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tiếp tục sử dụng xe?. Đây là những gì AUTO HTM service cần đề cập trong bài viết này. Chúng ta bắt đầu nào!.

Không vệ sinh giàn lạnh mùi không khí ra sao?

Triệu chứng vớ bẩn là do sự tích tụ của nấm mốc và vi khuẩn trên giàn lạnh. nếu tiếp tục sử dụng sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển hoàn hảo hơn. Đặc biệt là vào thời điểm này trong có thể nhận thấy điều gì đó không ổn khi thiết bị HVAC chuyển từ chế độ sưởi sang làm mát. Nếu có mùi, đó là dấu hiệu của nấm mốc và vi khuẩn có thể đang phát triển trên giàn lạnh.

Hệ thống điều hòa không khí có hai giàn: dàn ngưng tụ - giàn nóng và bộ tản nhiệt bay hơi lạnh - giàn lạnh. Chất làm lạnh được bơm qua hai giàn có nhiệm vụ truyền nhiệt và làm mát không khí chạy qua hai giàn. Vì không khí liên tục lưu thông qua 2 giàn này, chúng bị bám bụi bẩn từ chuyển động không khí .

Vi khuẩn và nấm mốc có thể phát triển trên giàn lạnh. Duy trì giàn lạnh luôn luôn sạch sẽ tránh khỏi vi khuẩn và bụi sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí trong cabin.

Không chỉ vi khuẩn và nấm phát triển trên giàn lạnh. Khi HVAC bật, nó sẽ thổi các vi khuẩn thối rữa qua hệ thống cánh tản nhiệt. Các vi khuẩn không chỉ có mùi hôi mà chúng cũng có thể gây đau đầu và các vấn đề sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là những người bị COPD, hen suyễn và dị ứng. Trong trường hợp vấn đề hô hấp kéo dài là mầm móng của bệnh phổi và ung thư.

Vệ sinh giàn lạnh là gì?

Khi bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ được loại bỏ khỏi các cánh tản nhiệt của giàn lạnh, các cánh tản nhiệt cho phép mọi hơi nước ngưng tụ bay hơi. Điều này, kết hợp với làm sạch hệ thống các cánh tản nhiệt, sẽ loại bỏ mọi vi khuẩn và nấm mốc trong hệ thống HVAC.

Lợi ích của việc làm sạch cánh tản nhiệt lạnh là gì?. Làm sạch cánh tản nhiệt lạnh cũng chính là cải thiện luồng không khí sạch, cho phép hệ thống HVAC của chiếc xe quý khách chạy hiệu quả hơn. Điều này cũng sẽ giúp giảm nguy cơ cháy hệ thống HVAC. Theo EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường), sự tích tụ 0,42 ″ bụi bẩn trên giàn lạnh/ giàn nóng làm nóng có thể làm giảm 21% hiệu suất hệ thống điều hoà! Hệ thống cánh tản nhiệt lạnh bẩn có thể dẫn đến chi phí tiêu hao nhiên liệu động cơ tăng lên.

Vì vậy, nếu chúng ta ngửi có mùi 'vớ bẩn' khi máy điều hòa không khí hoạt động vào mùa hè này, thì bây giờ chúng ta biết đó không phải là túi tập thể dục của ai đó bị thất lạc. Mũi của chúng ta đang cho chúng ta biết đã đến lúc phải làm sạch hệ thống HVAC của xe chúng ta!

Lọc gió bẩn có thể dẫn tới vệ sinh giàn lạnh

Câu trả lời cho câu hỏi trên là "có". Nếu lọc không khí không sạch, luồng không khí sẽ bị hạn chế đi qua giàn lạnh và do đó hiệu quả làm lạnh chắc chắn sẽ bị giảm. Ngoài ra, lọc bẩn có nghĩa là sự tích tụ của các chất gây dị ứng, vi khuẩn sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe đường hô hấp khi chúng xâm nhập qua không khí. Vì vậy, chúng ta nên kiểm tra lọc không khí trên chiếc xe hơi của mình. Lọc không khí  bị tắc ảnh hưởng xấu đến hiệu suất và khả năng làm mát của hệ thống điều hòa.

 

AUTO HTM SERVICE

 

 

 

CÁC DỊCH VỤ 

⇒ Bảo Dưỡng & Sửa Chữa Tổng Quát - General Repair And Maintenance Service.
⇒ Dịch Vụ Chăm Sóc Xe & Phụ Kiện - Car Accessories and Car Care Service.
⇒ Dịch vụ bảo hiểm xe ô tô con - Car Insurrance Service.
⇒ Dịch Vụ Uỷ Quyền Denso - Denso Authorized Service.
 Tư vấn dịch vụ ô tô: 0932 958 979 - 0907 706 009
 Tiếp nhận khiếu nại: 0909 666 392 

© 2020 Công ty TNHH AUTO HTM